Pages

Chờ con.

Vài dòng cho chuỗi ngày chờ Đông Đông ra đời.

Mẹ con đang sắp sửa cán mức 41 tuần rồi đó nha, vậy mà chả thấy mặt mũi đâu hết đây!
Trong khi hẹn nhau dự sanh mấy ngày trước rồi. Gen lì nhà mình coi bộ mạnh nhỉ!
Bà ngoại mỗi sáng sẽ xì xèo nấu nướng các món ngon lành.
Hôm nay Ngoại lại ủ một hũ dưa muối to cho mẹ tranh thủ ăn vì con ra rồi mẹ sẽ ko được ăn một vài món. Ba thì rất ngóng trông... vì ba nghĩ khi con chào đời, ẵm bồng con trên tay thì lúc đó ba mới thấu hiểu được thiên chức sinh thành này. Chứ ba con mình "ngoại giao" qua lớp mỡ bụng của mẹ thì bao giờ mới hiểu lòng nhau? Huống hồ chưa kể con chỉ cho ba sờ mỗi cái đầu gối lì lợm, lâu lâu lại vung vẩy đá một phát vào xương sườn mẹ đau điếng, có khi xón đái trong quần. Chậc.

Kể công dùm mẹ con này nhé. Sáng nay cả nhà đi dạo cả ngày từ ngoại ô vào trung tâm hết cả 8 tiếng, hết thẩy 10,000 bước (dựa trên apps Health trên iphone ba mới xem). Bữa trước thì có chương trình leo cầu thang 6 tầng chung cư nhà mình bên Tiệp, lên và xuống là 1 lần, tất cả 4 lần. Rồi các phương pháp giúp đỡ khác như tập thể dục nhẹ nhàng, leo dốc, ăn cay, "giao lưu tình cảm" v.v.

Bà con cô bác bạn dì 8 phương 9 hướng mỗi ngày sẽ lại hỏi: "Em bé đâu?".
Ba mẹ sẽ lại thở dài "tí xíu", nhưng rồi an ủi nhau cho con ở trong bụng mẹ chăn-ấm-nệm-êm để bùm một phát ra ngoài trộm vía bụ bẫm, đáng yêu, thông minh con nhé.

Đông Đông à, chuẩn bị ra chưa? Cả nhà đã sẵn sàng.

 











Simon Phan

Cung Sư Tử | Thiết Kế Dạo | Thích Du Lịch | Email: simondphan@gmail.com Còn trẻ, khoẻ, vui vẻ và hạnh phúc. Sinh sống và làm việc ở Sài Gòn, người ta nói đã từng là hòn ngọc viễn đông nhưng tự nghĩ chắc vẫn ngấm ngầm toả sáng chứ đâu phải 'đã từng'. Ở hiện tại, nghĩ về tương lai và ít khi nào tiếc nối quá khứ.