Pages

Con nít già


Taken by Hoa Pham.

Chợt nhớ ra 1.06 năm nay mình đã không viết vội vài chữ gì.
Vầy là cái series nhớ nhung thời childhood đã bị đứt quãng rồi. 2 năm trước đều viết.
Năm nay bận bịu quá ... :(
Chắc sẽ ghi vài dòng vậy.

Mình chắc sẽ vẫn là một đứa trẻ mãi không lớn của ba me, ông bà.
Tuần vừa rồi chị qua thăm bà 10 và dì 5 Phương ở Bỉ, đem về một bịch 4 cái bánh bao.
'Bà 10 làm bánh bao cho mày ăn nè.'
'Trời, bà 10 biết làm bánh bao hả ?'
'Uh, ngon lắm. Có nhân đủ thứ hết, lạp xưởng, trứng vit, nấm, rong biển ... Bà 10 còn kêu lúc tao đi chơi về ghé nhà để đem bánh ú về cho mày ăn nữa mà tại đi không tiện đường nên đến chơi nhà cậu mợ 8 xong rồi đi coach về London luôn.'
Bà 10 cao tuổi nhưng khỏe khoắn lắm, bà ở nhà hay nấu nướng cho con cháu, nấu toàn món ngon và hầu như món Việt Nam nào bà 10 cũng biết hết. Tủ lạnh của bà như tủ lạnh nhà hàng và thường có khách tới, hay con cháu tới thăm thì sẽ có câu thần chú : 'Con muốn ăn gì bà làm cho con ăn !'
Hơi buồn vì năm nay đã không sắp xếp qua thăm bà 10 được, chị thì đi đến nhiều hơn 2 lần rồi. Bà 10 hay nhắc : 'Thằng Duy dạo này sao rồi con?'. Tôi cũng hay nhắc : 'Bà 10 có khỏe không V ?'

Tháng trước, nghe tin bà 9 ở nhà phải đưa vô bệnh viện vì không ăn uống gì được phải truyền nước biển, nhưng sau đó đã khỏe lại, nói chuyện và còn giỡn với mấy cô chú nằm cùng phòng. Vì vậy, việc đầu tiên khi về thăm nhà hè này sẽ là thăm bà 9.
Nhớ còn Tết năm nào, còn bé tí, qua chúc Tết bà 9, bà ra đề tài là chúc bao nhiêu chữ thì được bao nhiêu tiền, tôi ngồi hốn hở lôi giấy ra viết và soạn cho một bài văn thật hoành tráng, làm xong vừa đọc, đọc hết một dòng thì lại đếm coi mấy chữ rồi, người lớn phì cười, tôi thì chỉ chờ đọc xong để lấy lì xì thôi ! Bà 9 nói vậy để trêu tôi thôi chứ vẫn cho hơn con số đó tôi biết mà :))

1.06 năm nay có thằng con nít già sắp chuyển sang tuổi 20, cái tuổi trẻ hăng hái nhưng cũng lắm bồng bột và nông nổi lắm...

Simon Phan

Cung Sư Tử | Thiết Kế Dạo | Thích Du Lịch | Email: simondphan@gmail.com Còn trẻ, khoẻ, vui vẻ và hạnh phúc. Sinh sống và làm việc ở Sài Gòn, người ta nói đã từng là hòn ngọc viễn đông nhưng tự nghĩ chắc vẫn ngấm ngầm toả sáng chứ đâu phải 'đã từng'. Ở hiện tại, nghĩ về tương lai và ít khi nào tiếc nối quá khứ.