Pages

Tui đi tập gym.

Hôm nay, ngày ngắn ngủn lủng củng, lạnh ngắt ngồi nhà chảy mũi rột rột, để thoát khỏi cái âm u mờ mịt, tui đi tập gym.

Vấn đề đi tập gym tại sao lại phải được đặt mạnh như vậy? Tại vì đây là lần đầu tiên chính thức đi tập, CHÍNH THỨC, mặc dù tập với 5-day guest membership. Tập 1 cái, hết 1 ngày, tập 5 ngày, hết tập. Mà thôi, chắc cũng không đến nổi, tinh thần đã được thông thái hơn, có cảm giác khỏe mạnh hơn, tay đang biểu tình mạnh mẽ, chân thì khá hơn chút, vẫn còn cảm giác.

Dành cho những ai chưa bao giờ đi tập gym, PHẢI MANG BÌNH NƯỚC. Mặc dù đã lố giờ trễ hẹn với bạn, tui vẫn tranh thủ chà rửa bình nước cất trong hốc mấy tháng, rót nước dô đầy căng, xong tui để lên bàn, quay qua khóa balô lại, đeo balô rồi ra khỏi nhà ngon ơ. Mỗi lần tập khát nước, đến vòi đớp đớp mấy miếng đỡ khô mà không ép phê chút nào, không giống như những lần khát nước khô cổ họng, tui phải tu bình nước ừng ừng ực.

Còn nữa, PHẢI MẠNH DẠNG HỎI. Tui hỏi thằng bạn cách tập, nó chỉ, xong nó đi tập. Tui tập đúng theo cách nó chỉ, tui tập xong, nó chưa xong, tui giả bộ đi long rong, tui quay lại, nó vẫn chưa xong. Tui quyết định hỏi. Và tới thời điểm này, giờ tập gym của tui chính thức bắt đầu.

Tui rất muốn xưng hô tên anh da đen dạy tui, thôi nói vậy là hiểu rồi hén, hãy gọi ãnh là X. Tui nói muốn tập ngực, anh chỉ tập ngực, mà đã nói là tui chưa tập bao giờ, mà ãnh bưng 2 cục 16kg cho ra để sẵn, tui chuẫn bị nói, ãnh nhìn tui nghi ngờ, tui chưa kịp nói, ãnh tự giác đổi thành 12kg. Cầm lên tay run bần bật là tui nghi rồi, tui đẩy 2 cái là đuối như trái chuối, X quyết định giảm xuống 10kg, tui trả giá 9kg, ãnh bán.

Mỗi lần tập thường là 3 sets, mỗi set 10 lần, giữa mỗi set nghỉ 1-2 phút. Tui tập xong 2 sets là đã hơi ép phê, tay run run rồi. Không hiểu tại sao tui lại nghe lời anh X khi ãnh bỏ vào tai tui rằng: 'Tao vẫn tin mày có thể đẩy cục 10kg'. Tui xung, tui chơi luôn set cuối cùng. Rốt cục tui đẩy được 4 lần, ãnh kiu: 'Một cái nữa, ráng lên, ráng lên', tui biết tui không lên nổi, tui quyết định quăng tạ xuống đất cái bộp.

Đó là xong phần ngực, nói chung tui muốn biết cách tập tất cả các máy để lần sau đến tập còn biết đườmg mà lần. Thế là các phần tập khác diễn ra theo thứ tự: tập toàn chân, tập đùi 1, tập đùi 2, tập bắp chân. Tập mệt mà thiệt sự thấy khỏe và muốn tập tiếp tục liên hồi.

Nói chung cũng xong xuôi gần hết các máy, không biết mặt tui sao mà ãnh nghĩ chắc tui còn xung sức nên X kêu tui tập bụng, nói một cách rất hí hửng. Trãi thảm, nằm ngửa xuống đất, chân chụm vào đưa  lên trời, lơ lững đó rồi X bắt đầu đếm ngược 10 giây. Nó phê ta nói nó phê lòi... Từ giây thứ 3 là bắt đầu bụng run kịch liệt như cá mới câu quăng lên bờ. Cũng tập 3 sets, mà có mấy cái không đến 10 giây. Xin lỗi chịu không nỗi.

Thế là xong ngày tập gym đầu tiên. Tui thấy tập gym cũng dzui, dzui vì thấy khỏe. Cảm giác hiện tại rất sung sức và ngẫm nghỉ đến một tương lại sáng lạng người vạm vỡ tay cứng cục cục gồng banh áo, bụng chục múi... Tui sẽ cân nhắc kỹ lưỡng chuyện đăng kí thẻ thành viên vì tui đồng ý với câu hát thiếu nhi 'Muốn khỏe đẹp thì hãy tập thể thao, ai muốn khỏe đẹp thì xin tập thể thao' là lá la la.

p/s: Không có hình minh họa nên lấy tạm hình ít dô diên chút xíu, hình tui đi ăn cá salmon nhà thằng Sam. Ăn cá salmon, ý tui nói là ăn nguyên con luôn đó.



Simon Phan

Cung Sư Tử | Thiết Kế Dạo | Thích Du Lịch | Email: simondphan@gmail.com Còn trẻ, khoẻ, vui vẻ và hạnh phúc. Sinh sống và làm việc ở Sài Gòn, người ta nói đã từng là hòn ngọc viễn đông nhưng tự nghĩ chắc vẫn ngấm ngầm toả sáng chứ đâu phải 'đã từng'. Ở hiện tại, nghĩ về tương lai và ít khi nào tiếc nối quá khứ.