Pages

Mơ.


Gần 2h sáng, tay cầm cái điện thoại bấm đại một nút nào đó để cái màn hình sáng lên soi mọi vật xung quanh, tôi đi kím cái hột quẹt mà rõ ràng thấy nó ở góc bàn mấy hôm trước. Chớp tắt loạng choạng, mờ mịt và kẹt cứng ngắt không thấy đâu, tôi và cái thân người rệu rạo không ngủ được mò ra bếp, mở ngăn tủ đầu tiên, lục hộc góc trái để vớ lấy cái hộp quẹt màu xanh lá cây mà tôi biết nó chắc chắn ở đó. Chỉ để chi? Để vào phòng thắp nến. Ừ, tất cả là để thắp nến. 

Lửa lên, im lìm như thiên nga ngủ. Gió hú hét ngoài cửa kia nhưng nào có lọt qua được khe. Tôi nhìn qua thành cửa chợt nhớ man mán ra mấy giấc mơ mấy ngày trước. Một là mơ thấy gặp bạn bè và một cái mơ thấy gặp thỏ. 

Bạn bè cấp ba tự dưng hội tụ đi chơi du lịch Luân Đôn và tôi tình cơ gặp khi đi dạo phố rồi thế là dẫn họ đi đây đó vòng quanh thành phố. Mơ gặp bạn thì anh Gồ bảo thường là điềm lành.  




Còn mơ gặp thỏ thì lại vòng vo hơn vì có quá nhiều lựa chọn:
- Thấy thỏ chạy là vận mang hanh thông. 
- Thấy thỏ đen là tang khó. 
- Thấy thỏ trắng là có vui vẻ trong gia đình. 
- Thỏ xám là bị người lừa dối trong hôn nhân. 
- Thỏ vàng là cưới nhấm một người vợ mất trinh hoặc người chồng đang có vợ. 
and the list goes on... 

Trong giấc mơ, thỏ nhảy ra hỗn loạn, đa phần là thỏ trắng(?!) và sống bên trong tường nhà(?!) vì tôi nhớ tôi thò tay vào hốc tường để lụm đồ lên thì tự nhiên hiện ra nguyên bầy thỏ nằm ngủ ngon ơ trong đó?! Thôi thì cứ nhìn vào khía cạnh khách quan thì là có chuyện vui vẻ trong gia đình. 

Thường thì chắc cũng không có rãnh để nghiên cứu các vấn đề bói toán tâm linh bùa chú này nhưng vì lí do khó ngủ bù khú và hứng viết nên đã kím ra được một công chiện để làm. Và khi làm xong công chiện này thì tâm trí cũng đã bắt đầu sẵn sàng để ngủ và hi vọng là mơ một giấc ly kì nào đó cho lịch sử lặp lại một đêm đẹp trời khó ngủ, tôi viết "Mơ 02"!  

Simon Phan

Cung Sư Tử | Thiết Kế Dạo | Thích Du Lịch | Email: simondphan@gmail.com Còn trẻ, khoẻ, vui vẻ và hạnh phúc. Sinh sống và làm việc ở Sài Gòn, người ta nói đã từng là hòn ngọc viễn đông nhưng tự nghĩ chắc vẫn ngấm ngầm toả sáng chứ đâu phải 'đã từng'. Ở hiện tại, nghĩ về tương lai và ít khi nào tiếc nối quá khứ.