Pages

Con số đặc biệt

Chắc đây là một trong những cái blog post khó khăn nhất từ trước tới giờ...

Tui là tui nghĩ tui không tin vào ba cái số má ngày tháng đặc biệt các thứ... nhưng thật ra là tui TIN mà tui KHÔNG BIẾT!!(?)

Điển hình là đúng ngày tuần trước, 12/12/12 đúng lúc 12:12:12, lúc đó đang ngồi trong cty thì nhận được text của ngiu nhắn lúc 12:11 kêu tui hãy chuẩn bị tinh thần. Ngồi nghĩ chứ: "Chuẩn bị tinh thần gì? Trời ơi, did I do something wrong?" etc.
Hóa ra là ngiu tui chúc mừng giây phút trong đại 1000 năm có 1 lần. Cái một ngàn này là nói thiệc, không có nói quá xá gì hết. Let's think for a second. Theo ngiu tui nói thì sẽ không có ngày 13 tháng 13 năm 2013. Tui cũng ngồi nghĩ chứ từ thời xưa thiệc là xưa, lúc định múi giờ múi giấc thì người ta đã chọn cột mốc từ 1 đến 12 để phân chia ngọn ngành. Đã từng có 11 ngày đặc biệt trong 11 năm qua và tới năm nay là ngày đặc biệt thứ 12 để chốt lại cái cơ chế đó để 1000 năm sau thì bàn dân thiên hạ mới có dịp celebrate tiếp... Cũng có lý hen?!
(Ngồi nghĩ tới các trường hợp ngày đặc biệt khác để confused my own thoughts: 22/02/2022, 08/08/2088 etc...) :-<

Móc chuyện số má ra để cố tình chờ đến đây để announce lý do tại sao đây là blog post khó khăn nhất từ trước tới giờ: ĐÂY LÀ BÀI POST THỨ 200!

Không thích các con số tròn trĩnh cho lắm vì nó sẽ làm cho mình lập tức lâm vào thế bị động trong viễn cảnh: "Trời ơi, 200th has to be a special blog"...

Thôi chắc nhân dịp số đặc biệt sẽ nói chuyện về những con số liên quan đến đời mình.

Did you know: Tui rất rất thích năm sinh của mình. 1990. Thích đến nổi nghĩ ra rằng hay mai mốt có con hay gì, cũng sẽ canh me đẻ nó vào 1 năm tròn trĩnh. 2000, 2010 thì impossible rồi ha ... hmmmmm!!! *sờ sờ, vuốt vuốt râu suy nghĩ cao xa*

Nếu có người hỏi tui thích con số nào nhất thì tui sẽ trả lời số 7. Vì sao? Chắc không sao cả, chỉ là thích nó như là love at first sight vậy đó (same with my English name, Simon)! Nhiều người cùng thích số 7 như tui thỉnh thoảng cũng sẽ tự tìm ra nguyên nhân lý do cho niềm tin thêm mãnh liệt... Something đại loại như: 7 sắc cầu vồng, bảy nổi ba chìm, sinh tháng 7, tuổi Ngọ (Ngọ là số 7 trong 12 con giáp) vân vân và vân vân

10 con số tui sắp ghi ra sau đây chắc sẽ là một dãy số sẽ dính với tui 1 đời quá... vì nó cũng là account id của my youtube: 091 999 1725. Tại sao? Tại vì đây là số điện thoại di động đầu tiên mà tui có (và cũng là số đầu tiên mà tui mua, hình như với giá 250.000 vnd)
Chọn nó in the first place cũng vì nó có ngày tháng năm sinh cũng mình ở trỏng... How precious! Nhưng mà mất rồi... Haiz... chia buồn với bản thân... đã cố nhờ ba, nhờ cô giữ trong vòng mấy năm đi du học nhưng cuối cùng cũng bị mất! :(
Thôi kệ, chắc đây sẽ thành câu chuyện đáng để kể nếu sau này tui thành người nổi tiếng, được mời đi talk show và người dẫn chương trình hỏi tui câu: "Tại sao tên youtube của bạn lại là 091 999 1725?"

Chắc post con số đặc biệt sẽ dừng lại ở đây, biết đâu được, ở blog post thứ 300, tui sẽ add thêm vô mấy ngày đặc biệt ví dụ như ngày cưới, ngày sinh con chẳng hạn! Hé he

Extra: Trò chơi đếm số
Đếm xem bà này có mấy đứa con? =)))))


 

Simon Phan

Cung Sư Tử | Thiết Kế Dạo | Thích Du Lịch | Email: simondphan@gmail.com Còn trẻ, khoẻ, vui vẻ và hạnh phúc. Sinh sống và làm việc ở Sài Gòn, người ta nói đã từng là hòn ngọc viễn đông nhưng tự nghĩ chắc vẫn ngấm ngầm toả sáng chứ đâu phải 'đã từng'. Ở hiện tại, nghĩ về tương lai và ít khi nào tiếc nối quá khứ.