Pages

Chuyện cân nặng.

Vấn đề cân nặng tại thời điểm hiện tại được các bạn trẻ quan tâm và chú ý, nhất là tôi!

Hôm nay trước khi tan sở ngồi tám với thằng Bi trên Line, rôm rả ba năm phút rồi bị nó kết thúc cái rụp: "Đi chạy bộ cái đã, tí về nt", làm mình ngồi nghĩ: "Quái đảng, giờ bên mình 6h, bên nó 7h mà chạy bộ gì?!" Rồi một sự thật vô hình dần lồ lộ ra trước mắt: "Phải bắt đầu tập thể dục đi Phước Duy à! Ngay bây giờ, ngay hôm nay!"

Cái suy nghĩ vô lý "cơ-thể-tự-động-ốm-tự-động-khoẻ" không còn có lý trong đầu mình. Thế là lúc gặp người yêu, tôi kể em nghe và tuyên bố một tuần sẽ tập thể dục 2 lần, em kêu 4 lần và quyết định cuối cùng là 3 lần, 1 lần sau 2 ngày đi làm và 1 lần vào thứ 7.

Lời thiên đã nói, 2 đứa về nhà, em làm đồ ăn còn tôi thay đồ đi tập. Ê ẩm mình mẩy mà chắc phải quyết tâm dữ dội và quyết đấu đến cùng. Số kí-lô-gram của ngày hôm nay là 71kg, số kí-lô-gram trước khi đi summer trip tháng 5 sắp tới sẽ phải là 65-hoặc-68-cho-có-hi-vọng!

Tuần trước có mua cái quần size 32 thường ngày mà mặc không vừa, em kêu trả, tôi kêu giữ để làm động lực giảm béo. Cái quần mới tháo mạc mà bị xếp ngay ngắn trong ngăn cao nhất của tủ quần áo giống như quà thưởng trong tương lai.

Cố lên Chi-a-ki!

(Hình ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ sức ăn của Hiếu Minh (và Phước Duy) nhân dịp sinh nhựt ẽm nên có thể tha thứ!)



Simon Phan

Cung Sư Tử | Thiết Kế Dạo | Thích Du Lịch | Email: simondphan@gmail.com Còn trẻ, khoẻ, vui vẻ và hạnh phúc. Sinh sống và làm việc ở Sài Gòn, người ta nói đã từng là hòn ngọc viễn đông nhưng tự nghĩ chắc vẫn ngấm ngầm toả sáng chứ đâu phải 'đã từng'. Ở hiện tại, nghĩ về tương lai và ít khi nào tiếc nối quá khứ.