Pages

Nhơ nhớ.



Trưa vội vớt vài món quà vòng quanh trung tâm Sài Gòn rồi chạy qua nha anh bạn chuẩn bị "về" London để tiếp tục sự nghiệp học-máu trong lĩnh vực kiến trúc. 

Chia tay chia chân xong trên đường về thì Sài Gòn đổ cơn mưa thứ 3. Trời u u nhưng được cái mát mẻ làm người yêu choàng tay xiết chặt bụng, liên tưởng đến thời tiết Hà Nội cuối tháng 10. Tôi thì thấy nó hơi giống thời tiết cáu bẩn của London, suốt ngày u buồn một cục, rồi thỉnh thoảng thổi khói mây phì phèo vào không trung để chứng tỏ cái tên 'thành phố sương mù' hoa mĩ. 

'Thế có nhớ London không?' - lòng tự hỏi. Rồi đó như tiếng súng nổ xuất phát cho chuyến tàu suy nghĩ vụt qua trong đầu:
'Có muốn được vào chỗ của anh bạn để lại được về London học không?' 
'Thời tiết bây giờ thì như thế nào nhỉ?' 
'Bạn bè có những ai?' 
'Rồi sẽ làm gì? Ở đâu?'
'. . .   '

Tới đó thì chợt nhìn lại thực tại, một cuộc sống với công việc, ổn định và nhiều hoài bão. 2 ngày nữa là đi Thái tham quan (lần đầu tiên) nhân dịp lễ lộc. Người yêu thì tháng 5 được mời  qua Singapore họp báo và đi tour cuối tuần. Sắp tới sẽ làm này làm nọ! Một tương lai có định hướng tốt! 

Thế nên đành gác lại nổi nhớ mang tên London sang một bên. Thật sự mà nói thì nhớ là nhớ lắm những gương mặt mốc thân quen, những Londoners thứ thiệt vây quanh những hoạt động thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau nhưng có một điểm chung đó là sự tự trải nghiệm một cách tuyệt vời. 
Thôi đành hẹn một dịp khác, một dịp gần thôi nhé! 





Simon Phan

Cung Sư Tử | Thiết Kế Dạo | Thích Du Lịch | Email: simondphan@gmail.com Còn trẻ, khoẻ, vui vẻ và hạnh phúc. Sinh sống và làm việc ở Sài Gòn, người ta nói đã từng là hòn ngọc viễn đông nhưng tự nghĩ chắc vẫn ngấm ngầm toả sáng chứ đâu phải 'đã từng'. Ở hiện tại, nghĩ về tương lai và ít khi nào tiếc nối quá khứ.