Pages

Piers và chợ đêm.

21:30, tôi vòng vo suy nghĩ hoài hoài xem có nên đi chợ không từ nửa tiếng trước và cuối cùng câu trả lời là có. Cô Hà cho mình nick name 'thằng hay đi chợ đêm' là quá chính xác. Đi mua vật liệu về làm meatball pasta, món dễ nhất trần đời! Trời khuya nhiều mây và không sao, mát và đứng gió.

Về nhà biết được ông Piers có gọi cho tôi 2 lần và nhắn vài tin nhắn, tôi móc điện thoại check liến thoắng mà đâu có. Vầy là chắc Pier vẫn chưa nạp số mới của tôi vô từ hồi nảo hồi nào. Tôi gọi lại cho Piers, giọng ông tươi tỉnh và cứ nói 'I'm so sorry about that', tôi thì lại không lo cho cái máy nước nóng điên và tình trạng thiếu nước nóng của nhà, mà lo hơn cho ông. Piers vừa vào bệnh viện mấy ngày nay do tai nạn bất thình lình lúc ông đi đến một trường ở tỉnh làm lecturer, không may bị té thang máy tại trường và bị 'broken hip'. (Bể hông?)
Tôi hỏi thăm tình hình, ông kể tóm tắt và kết thúc với 'It's a stupid lift and I made a stupid mistake' rồi cười. Piers sẽ về lại London trong vòng vài ngày tới nhưng chắc vẫn sẽ phải ở bệnh viện để theo dõi bệnh tình.
Còn chuyện nước nóng, nhắc lại, ông lại xin lỗi thêm lần nữa và nói mai sẽ gọi thợ đến sửa. Mắc cười một chuyện là ông còn chỉ tôi vài tips như nếu lạnh cần mượn fan heater thì chạy lên nhà ổng kêu bà Anna vợ ông lấy cho, rồi buổi sáng nấu nước nóng bằng kettle để pha nước lạnh rửa mặt đánh răng... Tôi cười phì thấy ông coi tôi như đứa trẻ '3 tuổi', 'That's exactly what I did this morning' tôi trả lời lại làm ông cũng cười rồi chào tạm biệt trong điện thoại.

Nói chuyện xong thì nhìn lại mớ đồ bày ra sẵn trên bếp chuẩn bị nấu làm tôi lại lười. Mà thôi, cưng cái bụng nên dẹp cái sự lười!



Martin Parr - New Brighton

Simon Phan

Cung Sư Tử | Thiết Kế Dạo | Thích Du Lịch | Email: simondphan@gmail.com Còn trẻ, khoẻ, vui vẻ và hạnh phúc. Sinh sống và làm việc ở Sài Gòn, người ta nói đã từng là hòn ngọc viễn đông nhưng tự nghĩ chắc vẫn ngấm ngầm toả sáng chứ đâu phải 'đã từng'. Ở hiện tại, nghĩ về tương lai và ít khi nào tiếc nối quá khứ.