Pages

Good day.

Đi trên chuyến tàu điện ngầm xuất cuối ngày, tôi cùng thằng Marcus và Sholto ngồi nói chuyện phím về bữa BBQ hồi chiều rồi những dự định cho hè này.
Một buổi chiều đầu tháng 7 BBQ no nê ngoài mé sông sau warehouse của thằng Sid và đồng bọn. Hamburger và ciders, ngồi ngắm vịt bơi và cho thiên nga ăn bánh mì vụn, một buồi chiều nắng vàng hoe ngoe nguẩy gió hè. Khác với các lần warehouse party xập xình, buổi BBQ một chục đứa ngồi vòng quanh tán dóc, đứa chạy đi lấy bia trong tủ lạnh, đứa đứng canh sausages và burgers, đứa ngồi phì phò khói thuốc nhìn cảnh quan rất hưởng thụ cuộc đời.

IMG_0001

No nê dắt nhau đi về, tôi và con Rita hả hê quên mất 6 lon bia đang lát-xê trong tủ lạnh. 3 đứa bọn tôi chào con Rita ở station, nó quyết định về nhà và bỏ mất 'the good bit' của tối hôm đấy.

IMG_0005

Ra khỏi station, cuốc bộ về nhà bọn nó, thằng Marcus lấy chai bia cho tôi ngồi nhâm nhê để nó chuẩn bị 'show off' cái đàn nó mới làm trong mấy tuần gần đây, nó khoe: 'This is the project that I've been working on'. Cái đàn nhìn mắc cười nhưng rất sáng tạo. Nó buộc một chai thủy tinh xanh lè một đầu miếng gỗ rồi đóng 3 cây đinh đầu còn lại, nối dây đàn căng ra có các nấc chỉnh mức độ. Rồi còn cắm thêm các thể loại dây điện gắn vô loa và mic, tôi không biết từ chuyên môn nó kêu là gì nhưng tôi nhớ hồi qua nhà thằng Daniel, nó chơi guitar điện cũng có 1 cục như vậy. Nó chơi được khoảng 1 phút, tôi thì thấy rất mới mẻ, chăm chú nghe, thằng Sholto vừa quấn thuốc lá vừa la làng: 'That's enough, it sounds like torturing'. Cũng mắc cười.
Xong tôi và thằng Sholto chạy xe đạp, kéo thằng Marcus đằng sau lướt ván trượt ra ngoài đường. Bọn nó dắt tôi ra cái hồ bơi cho con nít ở một công viên gần đó. Hồ bơi gì mà trống không, người ta chưa cho nước vào, bề mặt một màu xanh nước biển, rám rám, 'rất thích hợp cho lướt ván', thằng Marcus nói tâm đắc. Tôi thêm vào: 'Yeah, right. Kid's pool seems perfect for skateboarding'.
Nếu các bạn đọc đang tự hỏi là tôi có biết hoặc có thử trượt không thì câu trả lời là tôi không biết, chưa bao giờ trượt nhưng tối hôm đó đã thử. Té 3 lần, dập tay chút xíu, ê mông nhưng cũng ham lắm, cảm giác hơi mạo hiểm, chắc tại chưa quen, mà dzui!

Good night.

Chơi chán, tôi ngồi coi thằng Marcus trược vòng vòng hồ, kêu nó làm một vài 'mánh khóe' lướt ván mà nó không biết, gì kì. Thằng Sholto ngồi một chút rồi tự nhiên xách xe đạp vô hồ đạp, đạp đã rồi ngồi kế bên tôi nói lảm nhảm, cũng ít khùng lắm.
1h khuya 3 đứa chơi chán rồi về. 2 thằng đạp xe kéo một thằng lướt ván kiểu như lướt trên nước mà có 2 con cá heo kéo đi, đi hun hút, đường khuya vắng dưới ánh đèn đường vàng khè mập mờ. It was such a good day!

Simon Phan

Cung Sư Tử | Thiết Kế Dạo | Thích Du Lịch | Email: simondphan@gmail.com Còn trẻ, khoẻ, vui vẻ và hạnh phúc. Sinh sống và làm việc ở Sài Gòn, người ta nói đã từng là hòn ngọc viễn đông nhưng tự nghĩ chắc vẫn ngấm ngầm toả sáng chứ đâu phải 'đã từng'. Ở hiện tại, nghĩ về tương lai và ít khi nào tiếc nối quá khứ.