Pages

Xuân Nhâm Thìn và những chuyện chưa kể.



Chuyện 1: Hụt chuyến bay 
Những bước chân vung vẩy rất bình yên, tôi và HH mỗi đứa một cái vali, mua đồ ăn sáng, lựa thiệp rồi nhảy lên tàu chuyến 10 giờ. Ra sân bay Gatwick nên không đâu bằng đi tàu Gatwick Express với lời quảng cáo quá hấp dẫn và tiện ích: "Mỗi 15 phút có một chuyến, mỗi chuyến 30 phút là đến nơi." Cuối cùng tàu khởi hành trễ, trên đường đi bị mất tính hiệu và từ 30 phút đẻ ra thêm 30 phút nữa làm đến nơi là 11 giờ và chuyến-bay-tôi-tưởng 12h30 bay hóa ra thực tại là 12h bay...
Không có một counter nào để check-in hành lý và không có một biển báo hiệu Vietnam Airline nào, nói tóm lại là khu vực C kiểm tra hành lý trống hươ trống hoắc, hai đứa chạy hớt ha hớt hải xuống Information Desk tầng dưới và đã được "Chúc mừng, bạn đã bị trễ chuyến bay!"
p/s: bạn đã đổi lại được chuyến bay tiếp theo vào 4 ngày sau đó nhưng kế hoạch về VN 3-tuần-đúng đâm ra lẻ-sờ-lẻ-tẻ-tẻ luôn! Và đánh dấu lần đầu tiên trong đời hụt chuyến bay.

Chuyện 2: Họp mặt gia đình 
Sợ nhất là họp mặt gia đình ngày Tết. Họp, họp nữa, họp mãi mãi không bao giờ hết gia-đình-nội-ngoại-già-trẻ-lớn-bé-con-cháu-khóc-nhè! Nhưng ngoài downside lịch trình xanh mặt thì không khí gia đình lúc nào cũng nhất.
Tết này cả nhà chào mừng bé cu Bin 2-tuần-tuổi và anh Huỳnh Đạt Vũ Khoa, hiện là bạn trai và chồng-sắp-cưới của chị Phan Đăng Hương Vy, hiện là chị tui. Chết rồi, cu Bin quá lép vế, tên các anh chị nghe như sấm nổ, thôi để cậu Phan Đăng Phước Duy xin giới thiệu tên thật của con luôn nhé, chào mừng bé Lã Đức Long, Đức tự nước Đức, Long tự năm Nhâm Thìn!
Nhà mình đợt này vắng mỗi nhà anh Hiệp-chị Mun Linh và bé Mig, thành viên nhỏ nhì nhà, 2 tháng tuổi,   tên thật Nguyễn Lân Phong, con tha hồ mà hô mây gọi gió con nhé!
Thiết nghĩ, cậu Duy phải ghi ra hết họ tên là có mục đích hết, một ngày nào đó trong tương lai cậu sẽ phải lần mò về đây để nhớ con tên thật là giề!

Chuyện 3: Hội họp ăn chơi rình rang
Thường thì trong các lần đi ăn bánh, uống trà với các bạn trẻ mùng mền ngày Tết thì 90% có sự góp mặt  của bài bạc. Vui là chín mà tiền là mười. Máu các bạn rất dễ lên và mình là một trong số đó, may mắn là không phải đụng đến tiền lì xì để dồn vào các cuộc chơi đỏ đen như thế này.
Họp lớp đợt này, bạn đã rất cố gắng hô hào các thể loại từ họp lớp 6, cho đến họp cấp 2 và 3 nhưng vì lí do Tết nhứt, các bạn rất khó khăn để sắp xếp một ngày không phải phụ gia đình dọn dẹp nhà cửa để mà gặp nhau. Đâm ra, các buổi họp lớp ngày Tết thường có số lượng từ 4-6 người là mừng hết lớn!

-to be continued!-

Simon Phan

Cung Sư Tử | Thiết Kế Dạo | Thích Du Lịch | Email: simondphan@gmail.com Còn trẻ, khoẻ, vui vẻ và hạnh phúc. Sinh sống và làm việc ở Sài Gòn, người ta nói đã từng là hòn ngọc viễn đông nhưng tự nghĩ chắc vẫn ngấm ngầm toả sáng chứ đâu phải 'đã từng'. Ở hiện tại, nghĩ về tương lai và ít khi nào tiếc nối quá khứ.