Pages

Chiếc hộp rỗng.



Đợt trước tôi có xem một đoạn videoclip mua vui, châm biếm với một nhà nghiên cứu phân tích bộ não đàn ông và bộ não đàn bà.

Ông nói rằng bộ não đàn ông được chia ra thành những hộp vuông theo phân khúc đều ngăn nắp, không hộp nào động khối nào. Mỗi hộp tượng trưng cho một lĩnh vực, đề tài mà họ biết để khi cần vận dụng kiến thức cần thiết, họ sẽ chọn chiếc hộp nào để mở ra và sử dụng. Trong khi bộ não đàn bà là những sợi dây tơ chằng chịt với những nút thắt chi chít, khi họ nói về một vấn đề nào, họ có thể luyên thuyên bất tận và có khi chuyển đề tài một cách êm ái không tì vết.

Ngoài ra, bộ não đàn ông còn có một chiếc hộp yêu thích nhất mà ít có người đàn bà nào có thể hiểu được. Đó là chiếc hộp rỗng. Rỗng tuyếch, trống không, vô hình dung, vô thức.

Có thể đúng, có thể không đúng. Cái chính là những mô-tuýp ví dụ hình ảnh thật tuyệt vời mà thâm thuý. Tự nghiệm lại bản thân thấy đôi khi cũng bị lạc vô tầng sóng của chiếc hộp trống này, không nghĩ gì, hoàn toàn không nội dung, chỉ biết là đang nghĩ rồi thỉnh thoảng tự nhắc bản thân mình đang làm gì, rồi trở về thực tại.

Nhận thức hiện tại rất hài lòng và muốn hoan hô chiếc hộp rỗng!

p/s: ngày này tháng sau sẽ đi Hong Kong, nôn nao quá! :) 

Simon Phan

Cung Sư Tử | Thiết Kế Dạo | Thích Du Lịch | Email: simondphan@gmail.com Còn trẻ, khoẻ, vui vẻ và hạnh phúc. Sinh sống và làm việc ở Sài Gòn, người ta nói đã từng là hòn ngọc viễn đông nhưng tự nghĩ chắc vẫn ngấm ngầm toả sáng chứ đâu phải 'đã từng'. Ở hiện tại, nghĩ về tương lai và ít khi nào tiếc nối quá khứ.